12/26/2011

Điểm Blog

 (10/31/2011)
Vì sao tôi điểm blog ?
Chắc chưa có ai làm công việc này bởi nói thật là nó cực kỳ tốn thời gian . Bởi các bạn thường nghe là điểm sách hay báo chứ chưa nghe điểm blog bao giờ. Nhưng đã chơi Blog , cùng cảm nhận được những dòng tâm sự, suy nghĩ , lý tưởng ...hay tâm trạng bi quan , chán đời, hạnh phúc , vui vẻ... của các Bloggers , các bạn dễ lọc ra những Blog nào có cùng sở thích , cùng tâm trạng , cùng bàn về một vấn đề gì đó mà bạn quan tâm .Và bạn thường hay leo tường vào đó , rồi để lại chút vui , chút buồn , chút ngậm ngùi , chút an ủi ...qua comment cho blog ấy. Trong hàng triệu cái blog kia, liệu có những cái nào mình cần tìm , hay chỉ lướt qua như một khách qua nhà .
Như một tình cờ , tôi đến với blog sau khi lạc vào một blog của bạn trẻ 9x đời đầu rồi vướng víu vào chuyện tình đầu đời của cô bé.Nói cô bé chứ bây giờ cô ấy đang là sinh viên ĐHSP , có nhiều bài thơ đầy nội tâm và có thể là một cây bút tương lai.Chắc bạn tò mò vì sao tôi vướng víu đến mối tình của cô ấy để rồi tôi phải lần theo mấy tháng cùng Blog của cô ấy ? Để chứng kiến sự chia tay . Để chứng kiến chuỗi ngày tháng không dễ dàng với cô gái 18 tuổi -tuổi đẹp nhất của cuộc đời của mỗi người . Để chứng kiến cô ấy trượt trên nỗi đau - mà cho đến bây giờ chưa dễ gì nguôi ngoai khi đêm về những cồn cào vẫn còn gào thét ...Chắc các bạn cũng tò mò lắm phải không ? Bài điểm blog đầu tiên của tôi là về Blog của cô gái trẻ ấy - như những lời comment mà tôi chưa kịp viết cho cô...
Các blogger viết gì ?
Hầu hết các blogger đều viết về bản thân mình , trong đó gia đình , cuộc sống thường nhật , niềm vui nho nhỏ , nỗi buồn chợt thoáng , công việc ...Có các blog chỉ chuyên viết thơ , văn .Cũng có blog viết về quảng cáo cho lĩnh vực nào đó .Có blog nhí nhảnh , có blog đầy ưu tư.Có blog chỉ viết cho mình .Có blog luôn mong ai đó ghé lại nhà , đọc vài dòng mình đã viết và để lại comment.Có blog viết nhiều , rộng , sâu ở nhiều lĩnh vực , chứng tỏ trình độ chủ nhân. Có blog cả tháng mới viết một bài .Có blog chú trọng phần trang trí , chức năng .Có blog đơn giản nhưng đầy đủ ....
Điểm blog viết gì ?
Hầu hết các bài mới đăng sẽ viết về một blog ấn tượng nào đó mà tôi (tôi mong sẽ có thêm những người khác) sau khi đã đọc , nghiên cứu , ngẫm nghĩ .Các bài viết hay cũng sẽ được cập nhật trong trang chủ . Trang mục lục chung là mục lục toàn bộ blog chưa hay đã được điểm nhưng được sắp xếp theo từng chủ đề .Các chủ đề này ở mức tương đối vì nhiều blog có kiến thức cũng như trình độ khác nhau , viết về nhiều lĩnh vực .Tôi sẽ cố gắng liên lạc với từng chủ nhân của blog mà tôi lấy bài , tuy nhiên trong khi quỹ thời gian còn quá hạn hẹp nên sẽ có một số blog tôi chưa liên lạc kịp. Nếu blog nào mà tôi chưa liên lạc, xin phép lượng thứ hoặc gửi phản hồi trực tiếp đến email của tôi .Cảm ơn...   

0 nhận xét:

Đăng nhận xét